http://www.ddtqk.8forum.net
http://www.ddtqk.8forum.net

http://www.ddtqk.8forum.net

DIỄN ĐÀN DO GIÁO VIÊN TRƯỜNG LẬP VỚI PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG DÂN CHỦ - KỈ CƯƠNG - TÌNH THƯƠNG - TRÁCH NHIỆM
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
News & Announcements
  • DIỄN ĐÀN DÂN CHỦ - TQK Q11
KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN TRƯỜNG
Một năm học, hai cách đánh giá  I_icon_minitimeDecember 5th 2014, 06:21 by Anonymous
- Tôi xin nói thẳng ra như vầy, đáng lý phải chọn ra những thành phần giáo viên ưu tú nhất của trường để kết nạp vào Đảng thì trường mình ngược lại, những người được kết nạp vào Đảng trong thời gian gần đây không phải là các giáo viên ưu tú nhất của trường. Xin hiệu trưởng coi lại bởi tôi đóng góp trong chi bộ mất công ……

Comments: 0
"Chấm ngày giờ công giáo viên" : Chấm bố láo không thể chịu nổi
Một năm học, hai cách đánh giá  I_icon_minitimeAugust 31st 2014, 20:45 by Anonymous
- Tôi, đại diện cho tập thể anh chị em giáo viên nhà trường xin gửi đến BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG KHẢI QUẬN 11 thông điệp "Chấm ngày giờ công giáo viên" : Chấm bố láo không thể chịu nổi kéo dài nhiều năm qua, dẫn đến hệ lụy là hầu như toàn bộ giáo viên trường bức xúc với vấn đề này. Đề …

[ Full reading ]
Comments: 1
ÉP GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM THU TIỀN TĂNG TIẾT
Một năm học, hai cách đánh giá  I_icon_minitimeNovember 24th 2014, 02:24 by Anonymous
- Học sinh tăng tiết thì các giáo viên chủ nhiệm môn phụ như tôi?? Được hưởng lợi lộc gì từ nguồn thu này???

- Sở GD đã ban hành hướng dẫn số : 4012/HD/GDĐT-KHTC ngày 11-11-2014 quy định rõ : Mức thu dạy thêm, học thêm được thu theo định kỳ hàng tháng, khi thu phải cấp biên lai thu tiền cho từng học sinh thông …

[ Full reading ]
Comments: 0

 

 Một năm học, hai cách đánh giá

Go down 
Tác giảThông điệp
gvtqk
Khách viếng thăm




Một năm học, hai cách đánh giá  Empty
Bài gửiTiêu đề: Một năm học, hai cách đánh giá    Một năm học, hai cách đánh giá  I_icon_minitimeDecember 27th 2011, 15:27

- Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư 58 về Quy chế đánh giá, xếp loại (ĐGXL) học sinh (HS) THCS và HS THPT. Do thông tư này có hiệu lực thi hành từ 26/1/2012, thời điểm bước sang học kỳ II nên ở học kỳ I, các trường vẫn áp dụng cách ĐGXL cũ. Nhiều giáo viên (GV) đã ngẩn ngơ không hiểu vì sao trong một năm học lại có đến hai cách ĐGXL HS khác nhau.
“Chỉ trong 5 năm mà đã có đến ba quy chế ĐGXL thay thế, phủ định nhau. Sao Bộ GD-ĐT không nghĩ đến những khó khăn từ cơ sở?”, nhiều hiệu trưởng bức xúc. Năm 2006, Bộ GD-ĐT ban hành Quyết định số 40 về quy chế ĐGXL HS THCS, THPT (gọi tắt Quy chế 40). Hai năm sau (2008), Bộ cho ra đời Thông tư 51 sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế 40. Cuối năm 2011, Thông tư 58 ra đời, coi như số phận của Quy chế 40 và thông tư 51 “đi vào lịch sử”.

Để thay thế cái cũ, cái mới thường phải tiến bộ hơn. Thông tư 58 có những “điểm mạnh” được nhìn nhận: coi trọng môn giáo dục công dân, sự tiến bộ về thái độ, hành vi của HS không ghi vào sổ gọi tên và ghi điểm, mà được ghi trong học bạ. HS khuyết tật cũng được quan tâm đặc biệt, không bị áp lực thành tích hay điểm số. Tuy nhiên, việc Thông tư 58 quy định “môn văn, toán chỉ còn hệ số một” đã gây dư luận trái chiều. Ông Nguyễn Đặng Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Bàn Cờ, Q.3, TP.HCM nói: Văn, toán “bình đẳng” như các bộ môn khác là dụng ý của Bộ GD-ĐT muốn đề cao giáo dục toàn diện, không muốn HS học lệch, nhưng việc đánh đồng này sẽ không “kích” được các em quan tâm đến hai môn cơ bản, lơ là với tuyển sinh vào lớp 10 (môn thi văn, toán).

Một hiệu trưởng ở Q.1 phân tích: Thông tư 58 có… mới, tác dụng như thế nào phải đợi thời gian trả lời nhưng trước mắt là thấy rối. Thứ nhất, do bỏ hệ số văn, toán dẫn đến các phép tính về kết quả môn học của học kỳ, của cả năm học thay đổi, nhưng hiện nay, phần mềm tính điểm HS chưa được cập nhật. Nếu tính “thủ công” chắc chắn là không làm nổi và dễ xảy ra sơ suất. Thứ nhì, hai cách đánh giá khác nhau ở học kỳ I, học kỳ II, cuối năm phải “dung hòa” như thế nào và có đảm bảo là đánh giá được HS một cách chính xác? Ví dụ, ở học kỳ I, các môn âm nhạc, mỹ thuật, thể dục ĐGXL theo năm loại: giỏi, khá, trung bình, yếu, kém thì sang học kỳ II, các môn này chỉ còn nhận xét bằng “đạt” hay “chưa đạt”. Hai cách cho điểm khác nhau, ĐGXL cũng “ngược” nhau khiến GV rất căng thẳng khi phải quy đổi ĐGXL từ cái cũ ra cái mới.

Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho rằng, một năm học chỉ nên áp dụng một cách ĐGXL thì sẽ tốt hơn.

Thông tư 58 ban hành vào giữa năm học, khá muộn nếu “đo” bằng nửa năm đã qua, lại quá sớm cho nửa năm còn lại. Nhưng dù sớm hay muộn, việc Bộ GD-ĐT nóng ruột đến nỗi không đợi được đến hết năm học sau mới triển khai không chỉ thể hiện sự cập rập mà còn đẩy các trường vào tình thế bị động “vừa làm, vừa rút kinh nghiệm” và GV bị đẩy vào tâm thế đợi chờ… một thông tư khác sẽ xuất hiện vì mới 5 năm đã có ba thông tư, quy chế, cứ thay đổi xoành xoạch đến chóng mặt!
Về Đầu Trang Go down
 
Một năm học, hai cách đánh giá
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Ngửi 'thần dược' đánh mất 'cái ngàn vàng'
» - Tường trình lại 1 vụ đánh nhau trường mình
» CÁCH UP HÌNH
» CÁCH UP PHIM
» CÁCH ĐỂ THI VÀO LỚP 10 VỚI SỐ ĐIỂM >30

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
http://www.ddtqk.8forum.net  :: DIỄN ĐÀN GIÁO VIÊN :: Các v/đ về GD đang được XH quan tâm-
Chuyển đến